Hoạ sĩ Trần Thảo Hiền: 15 năm hành trình nghệ thuật

Cuộc triển lãm cá nhân đầu tiên tại Việt Nam của nữ họa sĩ Trần Thảo Hiền mang tên "Trần Thảo Hiền: 15 năm hành trình nghệ thuật" đã diễn ra từ ngày 6 đến hết ngày 8-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Giới thiệu triển lãm đầu tiên của hoạ sĩ Trần Thảo Hiền tại Việt Nam

Hai lần triển lãm cá nhân tại Matxcơva trong các năm 2015 và 2021 đã qua, lần triển lãm cá nhân tại Việt Nam lần này của Trần Thảo Hiền trưng bày 55 tác phẩm tiêu biểu qua nhiều thời kỳ mà họa sĩ đã sáng tác ở nhiều nơi trên thế giới.

Tại triển lãm tranh lần này, người xem được chiêm ngưỡng những tác phẩm được sáng tạo bằng các chất liệu đa dạng như sơn dầu, màu nước, bột màu, phấn tiên và tranh in độc bản.

Quang cảnh buổi triển lãm đầu tiên của hoạ sĩ Trần Thảo Hiền tại Việt Nam

Quang cảnh buổi triển lãm đầu tiên của hoạ sĩ Trần Thảo Hiền tại Việt Nam

Đồng thời, hoạ sĩ Trần Thảo Hiền đã ra mắt cuốn sách nghệ thuật "Màu sắc - Ánh sáng - Đường nét" để giới thiệu tác phẩm của mình trong suốt chặng đường 15 năm theo đuổi và dấn thân vào nghệ thuật, cùng với những bài viết của những nhà nghiên cứu nghệ thuật Nga.

Tác phẩm "Chào ngày mới"

Tác phẩm "Chào ngày mới"

Tranh của hoạ sĩ được sáng tác với chất liệu đa dạng: sơn dầu, bột màu, màu nước, phấn tiên.

Tranh của hoạ sĩ được sáng tác với chất liệu đa dạng: sơn dầu, bột màu, màu nước, phấn tiên

Triển lãm sẽ được tổ chức từ hôm nay đến hết ngày 8-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, địa chỉ tại 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Nguồn tham khảo: báo tuổi trẻ 06/05/2022

 

DMCA.com Protection Status