Những tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Lê Anh gửi đến các bạn yêu tranh

Website Thế giới Hội hoạ trân trọng giới thiệu đến các bạn mê tranh, yêu vẻ đẹp thuần khiết của nghệ thuật những tác phẩm giàu tình cảm của hoạ sĩ tài hoa Nguyễn Lê Anh.

Tuổi thơ như chiếc gối êm, êm cho tuổi già úp mặt - hoạ sĩ Nguyễn Lê Anh

Tuổi thơ của tôi nằm gần như trọn trong thập niên 80, cái thập niên đặc biệt: Nửa trước là bao cấp, nửa sau là đổi mới. Kiến trúc, cảnh vật, con người những năm 80 cũng có gì đó rất đặc biệt, không còn là xưa cũ nhưng cũng chưa là hiện đại.

"Mùa thu là mùa của những lần đôi tay mình khẽ chạm"
Thu như mái tóc dài của người tôi yêu, khẽ chạm vào, mát mẻ, dịu êm
‏‎ ‎

Hồi nhỏ, tôi cũng may mắn được sống ở 2 nơi khác nhau: một làng quê cũ kĩ và một phố huyện nhỏ mới hơn một tý. Đó là thời kỳ sau chiến tranh dân mình còn nghèo lắm. Tất nhiên sau này lớn lên mới biết được ông bà, bố mẹ...lúc đó vất vả rất nhiều chứ với đám trẻ con như mình thì có biết thế nào là nghèo là khổ. Kể cả sau này khi trưởng thành nghĩ lại, tôi cũng không thấy tôi hồi nhỏ có gì khổ cả, có lẽ bởi vì mọi sự vật khi nhìn qua lăng kính trẻ thơ luôn lung linh, trong trẻo và thần tiên hơn những gì nó vốn có.

‏‎“Tuổi thơ như chiếc gối êm, êm cho tuổi già úp mặt” (Trần Tiến). Tôi chưa già, nhưng không hiểu sao càng nhiều tuổi mình càng hay nhớ về những hình ảnh tuổi thơ: Những mùa xuân nắm áo bà đi chợ Tết, những buổi chiều nhóm họp cùng đám trẻ con chơi đùa, những ngôi nhà đứng lặng bên bờ ao dưới nắng vàng, mái trường đơn sơ nhìn ra quả đồi mà đám trẻ coi như thế giới thần tiên... Tất cả những kỷ niệm như thôi thúc tôi phải cầm cọ lên để rồi cho nỗi nhớ tràn lan ra trên mặt vải.

Xin gửi đến các bạn yêu hội họa chùm tranh nhỏ của tôi.

[Hoạ sĩ chia sẻ] 

DMCA.com Protection Status