123+ Kiệt tác tranh mùa thu vẽ tay từ họa sĩ Việt

Tranh mùa thu mang một vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng mà bất kỳ ai cũng muốn ngắm nhìn và sở hữu. Mùa thu từ lâu luôn là nguồn cảm hứng bất tận với những người nghệ sĩ. Mùa thu tuy có chút buồn man mác nhưng vẫn mang một nét đẹp riêng. Những nét đẹp ấy đều được thể hiện vô cùng chân thật bởi những người họa sĩ Việt thông qua những bức tranh mùa thu. Hãy cùng Thế Giới Hội Họa chiêm ngưỡng 123+ kiệt tác tranh vẽ mùa thu của các họa sĩ Việt Nam!

Cảm hứng từ mùa thu trong nghệ thuật

Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông đều mang một đặc trưng riêng. Có người yêu thích sự tươi đẹp của muôn hoa nở vào mùa xuân, có người lại thích cái nắng của mùa hè được nằm bên bờ biển. Thế nhưng, những người có tâm hồn lãng mạn thường xiêu lòng trước tiết trời của mùa thu. Thời tiết lúc này không chỉ dễ chịu mà cảnh sắc trời thu cũng đẹp đến nao lòng. Cũng vì vậy, có rất nhiều tác phẩm đã ra đời dưới tiết trời này.

“Bỗng nhận ra hương ổi
Phả vào trong gió se
Sương chùng chình qua ngõ
Hình như thu đã về”
(Trích từ bài thơ “Sang thu” của tác giả Hữu Thỉnh)

Đoạn thơ về mùa thu trên vô cùng nổi tiếng được trích trong tác phẩm “Sang thu” của nhà thơ Hữu Thỉnh. Vần thơ được lưu truyền đến nay và trở thành bài thơ kinh điển về mùa thu. Không những vậy, mùa thu cũng đi vào những bức họa nổi tiếng.

Một số tranh mùa thu ấn tượng tại Thế Giới Hội Họa

Tranh phong cảnh mùa thu Việt Nam

Mùa thu Hà Nội là nguồn cảm hứng lớn đối với họa sĩ Nguyễn Đắc Tưởng để họa sĩ vẽ nên bức tranh “Hồ Tây chiều thu”. Bối cảnh chính của bức tranh mùa thu này đó là vẻ đẹp của Hồ Tây (Hà Nội) với những hàng cây xanh dưới cái nắng vàng của bầu trời. Xa xa, bạn có thể bắt gặp những đôi tình nhân tay trong tay hay những em bé đang nô đùa. Là một người con Hà Nội xa nhà, mọi ký ức về vùng đất này sẽ hiện về một cách chân thật nhất.

Tranh vẽ “Hồ Tây chiều thu” của họa sĩ Nguyễn Đắc Tưởng
Tranh vẽ “Hồ Tây chiều thu” của họa sĩ Nguyễn Đắc Tưởng

>>> Thông tin chi tiết: Tranh phong cảnh mùa thu “Hồ Tây chiều thu”.

Đối với những người say mê vẻ đẹp cổ kính của những con phố xưa thì chắc hẳn sẽ yêu thích bức tranh mùa thu vàng trên phố cổ với tựa đề “Thu đi” của họa sĩ Trần Kim Ánh. Tác giả đã khắc họa rõ một góc phố cổ trong tác phẩm của mình. Điểm xuyết cho bức tranh mùa thu đó là cô gái đạp xe trong tà áo dài Việt Nam.

 Tranh phong cảnh mùa thu “Thu đi” của họa sĩ Trần Kim Ánh
Tranh phong cảnh mùa thu “Thu đi” của họa sĩ Trần Kim Ánh

>>> Thông tin chi tiết: Tranh phong cảnh mùa thu “Thu đi”.

Tranh vẽ phong cảnh mùa thu trừu tượng

Ngoài những bức vẽ tranh phong cảnh mùa thu, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng mùa thu trong trường phái trừu tượng. Đối với thể loại này, không còn những đường nét cụ thể nữa, mà tất cả chỉ là những mảng màu đặc sắc. Người xem tự cảm nhận mùa thu và đối với mỗi người, sự cảm nhận sẽ khác nhau.

Bức tranh sơn dầu trừu tượng “Thu” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác. Gam màu chủ đạo của bức tranh mùa thu này là màu xanh da trời được chấm phá cùng với màu vàng. Gam màu lạnh miêu tả được khí trời se lạnh của mùa thu hoặc đó cũng là sự cô đơn của con người. Dựa vào sự sáng tạo của mỗi người mà cách nhìn nhận bức tranh này cũng sẽ khác nhau.

Tranh sơn dầu trừu tượng “Thu” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn
Tranh sơn dầu trừu tượng “Thu” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn

>>> Thông tin chi tiết: Tranh trừu tượng “Thu”.

Trái lại với bức tranh trên, bức vẽ “Thu về” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn lại sử dụng màu xanh lá của chồi non và màu vàng của lá mùa thu. Tranh vẽ với chất liệu sơn dầu, màu sắc hài hòa trên nền Canvas giúp khắc họa sinh động tiết trời thu. Bức tranh mang đến cảm giác tươi mới, không khí mùa thu không còn buồn man mác như mọi người thường nghĩ.

Tranh trừu tượng “Thu về” 
Tranh trừu tượng “Thu về”

>>> Thông tin chi tiết: Tranh trừu tượng “Thu về”.

Tranh giấy dó mùa thu

Giấy dó được làm từ vỏ cây dó và bắt đầu phổ biến từ sau năm 1975. Loại giấy này giữ màu tốt, càng để lâu màu càng sắc nét. Tranh giấy dó có một ưu điểm đó là vô cùng bền bỉ theo thời gian. Cũng vì những lý do này mà họa sĩ Phạm Thanh Điệp chọn loại giấy này để thể hiện tác phẩm “Tình thu”. Càng đặc biệt hơn khi bức tranh này chỉ sử dụng vỏn vẹn 3 màu để khắc họa nên mùa thu.

Tranh giấy dó “Tình thu” của họa sĩ Phạm Thanh Điệp 
Tranh giấy dó “Tình thu” của họa sĩ Phạm Thanh Điệp

Hình ảnh con gà và nhành cây vô cùng thân quen với làng quê Việt Nam. Bức tranh mùa thu tưởng chừng giản dị nhưng lại mang đậm hình ảnh quen thuộc về quê hương.

>>> Thông tin chi tiết: Tranh giấy dó “Tình thu”.

Còn rất nhiều tác phẩm hội họa lấy cảm hứng từ mùa thu vô cùng ấn tượng khác mà bạn có thể tham khảo.

>>> Tham khảo thêm: 123+ Kiệt tác tranh mùa thu vẽ tay vô cùng ấn tượng tại Thế Giới Hội Họa.

Mua tranh mùa thu nghệ thuật ở đâu uy tín?

Nhắc đến tranh phong cảnh mùa thu thì không thể không nhắc đến Thế Giới Hội Họa. Đây là địa chỉ nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn được bức tranh mùa thu phù hợp với không gian kiến trúc của mình. Thế Giới Hội Họa làm việc trực tiếp với họa sĩ để mang đến tranh độc bản với chất lượng tốt và mức giá cạnh tranh nhất.

Bên cạnh đó, các bức tranh mùa thu cũng được bán kèm với khung tranh theo tiêu chuẩn hoặc theo đơn đặt hàng riêng. Các khung tranh đều được cam kết về chất lượng khi giao đến tay khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một bức tranh mùa thu phù hợp để bố trí trong không gian của mình. Hãy luôn đồng hành với Thế Giới Hội Họa để cảm nhận những giá trị nghệ thuật đích thực nhé! Tìm hiểu thêm cách mở tài khoản đấu giá tại Thế Giới Hội Họa để sở hữu những bức tranh gốc của họa sĩ Việt!

DMCA.com Protection Status