Chiêm ngưỡng 50+ bức tranh thiếu nữ nghệ thuật Việt Nam

Phụ nữ Việt Nam mang một nét đẹp riêng và luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các họa sĩ. Những bức tranh thiếu nữ phác họa vẻ đẹp ấy được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Mời bạn cùng Thế Giới Hội Họa chiêm ngưỡng một số tranh thiếu nữ nghệ thuật tiêu biểu trong bài viết sau đây!

Tranh sơn dầu thiếu nữ

Tranh sơn dầu là gì?

Tranh sơn dầu được hoàn thiện về kỹ thuật vào khoảng năm 1390 – 1441 bởi anh em họa sĩ Van Eyck. Tranh sơn dầu được vẽ trên gỗ, kim loại, vải canvas bằng loại màu được làm từ sơn và dầu. Sau khi pha trộn dầu, sơn, màu và một số nguyên liệu khoáng khác với tỷ lệ phù hợp sẽ tạo ra loại chất lỏng có độ dẻo vừa phải và độ che phủ cao, đó cũng chính là loại sơn dầu được sử dụng hiện nay.

Tranh chân dung nghệ thuật “Đóa sen xanh” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành
Tranh chân dung nghệ thuật “Đóa sen xanh” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành

Tranh vẽ bằng sơn dầu có màu sắc đẹp, độ bóng vừa phải, không thấm nước và bền màu theo thời gian. Thông thường, các họa sĩ dùng cọ để vẽ tranh sơn dầu. Tuy nhiên, ngày nay, họ còn sử dụng thêm dao, chổi cứng, bay để sinh động hóa các tác phẩm của mình.

>>> Thông tin chi tiết: Tranh chân dung nghệ thuật “Đóa sen xanh”.

Một số tranh sơn dầu thiếu nữ đẹp

Bức tranh nổi tiếng vẽ nàng Mona Lisa cũng được họa sĩ tài ba Leonardo da Vinci vẽ bằng sơn dầu. Trào lưu vẽ tranh sơn dầu bắt đầu phổ biến và nhanh chóng du nhập vào Việt Nam vào năm 1925, từ đó nhiều bức tranh sơn dầu thiếu nữ được ra đời. Bức vẽ “Nét xuân xanh” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành cũng sử dụng chất liệu này để phác họa vẻ đẹp xưa của phụ nữ Việt. Tranh có gam màu tươi tắn, không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn phù hợp để trang trí ở các không gian sang trọng. Tranh vẽ trên nền canvas rất bền màu và có giá trị sử dụng lâu dài.

Bức tranh “Nét xuân xanh” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành
Bức tranh “Nét xuân xanh” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành

>>> Thông tin chi tiết: Bức tranh sơn dầu “Nét xuân xanh” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành.

Một bức tranh thiếu nữ mặc áo dài khác của họa sĩ Nguyễn Đức Thành đó là “Thiếu nữ và hoa sen”. Người thiếu nữ trong bức tranh cùng với vẻ đẹp của hoa sen đem lại sự sang trọng và quý phái.

Bức tranh “Thiếu nữ và hoa sen” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành
Bức tranh “Thiếu nữ và hoa sen” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành

>>> Thông tin chi tiết: Bức tranh chân dung sơn dầu “Thiếu nữ và hoa sen” của họa sĩ Nguyễn Đức Thành.

Tranh thiếu nữ đẹp bằng sơn mài

Tranh sơn mài là gì?

Tại Việt Nam, các vết tích về tranh sơn mài được tìm thấy cách đây hàng trăm năm trước Công Nguyên. Chất liệu chủ yếu để làm nên bức tranh sơn mài là mủ nhựa của vỏ cây sơn. Sở dĩ, các nghệ nhân lựa chọn chúng để vẽ tranh bởi mủ nhựa của loại cây này bền, có độ dính tốt, chịu ẩm và chịu nước cao.

Ngoài ra, một số vật liệu khác được sử dụng để hoàn thiện bức tranh sơn mài có thể kể đến là màu truyền thống của nghề sơn như: sơn then, sơn cánh gián làm chất kết dính, các loại son, bạc dán, bạc dầm, bạc thếp, bạc xay, vàng thếp, vỏ ốc, vỏ trai, bột điệp. Để hoàn thiện một bức tranh sơn mài cần ít nhất 6 tháng. Tranh sơn mài không chỉ đòi hỏi người họa sĩ phải có sự sáng tạo mà còn có cả sự kiên trì và nhẫn nại.

Một số tranh thiếu nữ nghệ thuật bằng sơn mài

Tranh sơn mài sử dụng nhiều kỹ thuật khó nhưng lại mang đến độ bóng bẩy, đẹp mắt, đôi khi thành phẩm cũng vượt qua sự mong đợi của người nghệ sĩ. Vì lý do này mà nhiều họa sĩ Việt vẽ tranh thiếu nữ bằng sơn mài.

Trong số đó có thể kể đến bức tranh “Vườn xuân” của họa sĩ Vũ Đình Lương, vẽ về người con gái Việt. Bức tranh sử dụng tông màu lạnh, đem đến sự quý phái và sang trọng. Bức tranh “Nét xưa” là một tác phẩm khác của họa sĩ Vũ Đình Lương, phác họa vẻ đẹp của người con gái Việt. Bức tranh này lại mang màu sắc tươi tắn hơn và cũng dùng chất liệu sơn mài để điểm tô thêm các chi tiết của bức tranh.

Bức vẽ “Vườn xuân” bằng sơn mài của họa sĩ Vũ Đình Lương
Bức vẽ “Vườn xuân” bằng sơn mài của họa sĩ Vũ Đình Lương

>>> Thông tin chi tiết: Tranh sơn mài nghệ thuật “Vườn xuân” của họa sĩ Vũ Đình Lương.

Tranh vẽ thiếu nữ mặc áo dài - nguồn cảm hứng bất tận của các họa sĩ

Có thể thấy rằng trong những bức tranh vẽ về phụ nữ Việt, họ đều được khoác trên mình bộ áo dài - quốc phục của nước ta. Người phụ nữ trong tà áo dài luôn mang một vẻ đẹp khó mà cưỡng lại. Ngày nay, các bức tranh thiếu nữ nghệ thuật mặc áo dài luôn được đón nhận nồng nhiệt, đề cao tính nghệ thuật và là niềm tự hào về bản sắc dân tộc. Điển hình là bức tranh “Thiếu nữ bên hoa huệ” nổi tiếng của họa sĩ Tô Ngọc Vân.

Bức tranh nổi tiếng “Thiếu nữ bên hoa huệ” là một tác phẩm kinh điển trong làng hội họa Việt Nam
Bức tranh nổi tiếng “Thiếu nữ bên hoa huệ” là một tác phẩm kinh điển trong làng hội họa Việt Nam

Sử dụng tranh thiếu nữ áo dài trong trang trí nội thất không chỉ lấp đầy khoảng trống trên tường mà còn thể hiện được cá tính của gia chủ. Mỗi bức tranh đều nói lên gu thẩm mỹ của gia chủ. Nếu bạn yêu cái đẹp, đặc biệt là say mê vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam thì việc sở hữu một bức tranh về người con gái Việt là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Vậy mua tranh thiếu nữ đẹp ở đâu uy tín? Mời bạn theo dõi nội dung tiếp theo để được giải đáp cụ thể!

Tranh thiếu nữ đẹp tại Thế Giới Hội Họa

Để lựa chọn tranh thiếu nữ phù hợp cho không gian của mình, hãy tham khảo tại Thế Giới Hội Họa! Tại đây, chúng tôi có đa dạng thể loại tranh con người, chân dung, tranh phong cảnh, trừu tượng. Những bức vẽ từ sơn dầu, sơn mài có giá trị sử dụng lâu dài và phù hợp trang trí ở nhiều không gian khác nhau.

Thế Giới Hội Họa mong muốn lan tỏa những giá trị nghệ thuật đến với công chúng. Vì vậy, chúng tôi làm việc trực tiếp với các họa sĩ nhằm đảm bảo về mặt nghệ thuật và bản quyền. Tranh vẽ tại Thế Giới Hội Họa đều được bảo hộ quyền tác giả, kèm giấy chứng nhận có chữ ký của họa sĩ. Chúng tôi kết nối những người họa sĩ tài hoa và những người yêu nghệ thuật đến với nhau. Nếu bạn cũng là người thích cái đẹp và đang tìm một bức tranh ưng ý để trang trí trong không gian của mình, hãy liên hệ với Thế Giới Hội Họa!

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập 50+ bức tranh thiếu nữ đặc sắc nhất tại Thế Giới Hội Họa.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến bạn những bức tranh thiếu nữ nổi tiếng và ấn tượng nhất hiện nay. Hãy tiếp tục theo dõi Thế Giới Hội Họa để cập nhật thông tin mới về nghệ thuật tranh vẽ cũng như chiêm ngưỡng những bức tranh mới nhất nhé!

DMCA.com Protection Status