Đấu giá tranh gốc của họa sĩ Việt Nam | Đấu giá online (trực tuyến)

Các buổi đấu giá tranh không còn xa lạ với những tín đồ hội họa. Với sự phát triển của Internet, các buổi đấu giá đang dần chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến. Hãy cùng Thế Giới Hội Họa tìm hiểu đấu giá tranh online diễn ra như thế nào nhé!

Read this article in English -Auction of original paintings by Vietnamese artists | Online Auction!

Những sàn đấu giá tranh đang dần mất hút

Những năm 2000, hội họa Việt Nam ngày càng phát triển cùng với đó là sự ra đời của những buổi triển lãm và đấu giá tranh. Đây đều là “sân chơi” của những người lao động nghệ thuật chân chính và những người yêu thích cái đẹp. Rất nhiều sàn đấu giá trực tiếp thu hút sự quan tâm đông đảo của giới nghệ thuật. Tuy nhiên, gần đây, giới hội họa cũng dần chứng kiến những sàn đấu giá tranh thưa thớt dần.

Các buổi triển lãm và đấu giá tranh dần thưa thớt (Nguồn: Báo Thanh Niên) 
Các buổi triển lãm và đấu giá tranh dần thưa thớt (Nguồn: Báo Thanh Niên)

Để lý giải cho điều này, đó là sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong khoảng 2 năm gần đây làm hạn chế các buổi đấu giá tụ tập đông người. Sự thiếu sót này khiến cho những hoạt động nghệ thuật trở nên ảm đạm hơn. Thế nhưng, không vì vậy mà hội họa Việt “nghỉ ngơi” trong thời gian dài. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, hoạt động đấu giá online được hình thành và trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trong đó, Thế Giới Hội Họa là đơn vị tiên phong cho hình thức này tại Việt Nam.

Tầm nhìn của Thế Giới Hội Họa

Từ lâu, Thế Giới Hội Họa có mong muốn được trở thành điểm đến tin cậy của những người yêu hội họa trong và ngoài nước. Với mong muốn góp phần nhỏ đưa tác phẩm của họa sĩ Việt đến gần hơn với công chúng, các thành viên của chúng tôi miệt mài hoạt động trong những năm qua. Thế giới Hội họa cũng mong muốn, thông qua hoạt động của trang thương mại điện tử, Thế giới Hội họa có thể góp phần nhỏ thúc đẩy các hoạt động sưu tập, trưng bày các tác phẩm hội họa, tạo điều kiện để các họa sĩ có thể phát huy tài năng và sức sáng tạo của mình để tạo ra nhiều tác phẩm độc đáo.

Bên cạnh đó, với định hướng kinh doanh tác phẩm mỹ thuật với phương thức hiện đại, Thế Giới Hội Họa phát triển kinh doanh tranh với hình thức thương mại điện tử và tổ chức sàn đấu giá tranh online, đem đến sự tiện lợi với cả họa sĩ và nhà sưu tập tranh, giúp nhà sưu tập và người yêu tranh có thể tiếp cận nhanh nhất và dễ dàng nhất đến tác phẩm, trực tiếp với họa sĩ. Tất cả tranh được đấu giá đều là tác phẩm nghệ thuật nguyên bản, tranh gốc, tranh độc bản hoặc tranh gốc giới hạn số lượng. Mỗi tác phẩm của Thế Giới Hội Họa khi đến với nhà sưu tập đều được đảm bảo về mặt nghệ thuật và bản quyền.

Cách thức đấu giá tranh online tại Thế Giới Hội Họa

Dịch vụ triển lãm mỹ thuật trực tuyến

Thế Giới Hội Họa cung cấp dịch vụ triển lãm đến họa sĩ và các nhà sưu tập mỹ thuật trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch như sau:

  • Sau khi đã đăng ký thành công, Thế Giới Hội Họa sẽ chuẩn bị từ 1 - 3 tuần và sẽ thông báo đến người xem thông tin cụ thể.
  • Chúng tôi có 14 mẫu phòng triển lãm khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân, sau đó, chúng tôi sẽ treo các bức tranh để người xem chiêm ngưỡng 3D thông qua mạng Internet.
  • Trong một buổi triển lãm, họa sĩ sẽ giới thiệu đến nhà sưu tập 25 bức tranh trong một tháng.
  • Qua buổi triển lãm, bạn có thể thực hiện các hình thức chuyển nhượng thông qua sàn đấu giá trực tuyến.
Các phòng đấu giá tranh 3D tại Thế Giới Hội Họa 
Các phòng đấu giá tranh 3D tại Thế Giới Hội Họa

Cách thức đấu giá tranh online

Để tham gia đấu giá tranh online, bạn cần đăng ký tài khoản tại website của Thế Giới Hội Họa. Bạn đăng ký tạo tài khoản đấu giá bằng cách vào mục Mở TK đấu giá - Auctioneer sign up và nhập đầy đủ thông tin gồm: họ và tên đúng để tham gia đấu giá, hộp thư, số điện thoại và mật khẩu.

Tạo tài khoản đấu giá tranh online
Tạo tài khoản đấu giá tranh online

Sau khi có tài khoản, bạn có thể nhấn vào các bức tranh mà mình đang quan tâm để xem các thông tin về bức tranh cũng như mức giá khởi điểm của chúng. Tiếp đó, bạn sẽ nhập giá mong muốn và gửi thông tin đến chúng tôi. Cuối cùng, Thế Giới Hội Họa sẽ sàng lọc thông tin và thông báo kết quả đến nhà sưu tầm.

Nhập mức đấu giá mà bạn mong muốn
Nhập mức đấu giá mà bạn mong muốn

Cam kết từ Thế Giới Hội Họa

Để đảm bảo thông tin rõ ràng cũng như tạo một “sân chơi” minh bạch đối với họa sĩ và những nhà sưu tầm, Thế Giới Hội Họa cam kết với bạn như sau:

  • Cam kết về giá bán: Thế Giới Hội Họa hợp tác trực tiếp với họa sĩ, không qua trung gian nên cam kết mức giá gốc cũng như nguồn gốc của tranh.
  • Cam kết về bản quyền: Các tác phẩm đấu giá đều là tranh gốc độc bản hoặc tranh gốc giới hạn số lượng, có chữ ký và giấy chứng nhận bản quyền của họa sĩ.
  • Cam kết về chất lượng: Tranh giao đến bạn đúng mẫu và do chính tay họa sĩ vẽ. Ngoài ra, khung tranh được bán kèm cùng sản phẩm cũng đạt tiêu chuẩn, đúng với đơn đặt hàng của bạn.
  • Cam kết về thời gian giao hàng: Thế Giới Hội Họa cam kết thời gian theo như thỏa thuận của hai bên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng, nếu có thay đổi về thời gian, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ để thông báo và thống nhất một mốc thời gian khác.

Có thể nói, Thế Giới Hội Họa chính là nơi để những họa sĩ và nhà sưu tầm gặp gỡ cũng như giao lưu với nhau. Nếu bạn yêu thích hội họa, đừng bỏ qua một “sân chơi” đấu giá tranh đầy thú vị này nhé!

DMCA.com Protection Status