30+ Bức tranh sơn dầu trừu tượng nghệ thuật, ấn tượng

Nghệ thuật trừu tượng đã xuất hiện từ lâu và có tầm ảnh hưởng nhất định trong thế giới hội họa. Tranh sơn dầu trừu tượng ẩn chứa nhiều ý nghĩa bí ẩn và sâu sắc, đòi hỏi người xem không chỉ có con mắt biết thưởng thức nghệ thuật mà còn cần có cả trí tưởng tượng phong phú. Trong bài viết sau đây, Thế Giới Hội Họa sẽ giải thích tranh trừu tượng là gì và giới thiệu 30+ bức tranh sơn dầu trừu tượng ấn tượng nhất hiện nay.

>>> Read this article in English!

Tranh trừu tượng là gì?

Tranh trừu tượng (Abstract) ra đời vào khoảng thế kỷ XX dưới ngòi cọ của danh sĩ Wassily Kandinsky. Trong tiếng Anh, Abstractus có nghĩa là lấy bớt đi, tách thành nhiều phần, giản lược những phần không quan trọng nhưng vẫn giữ ý nghĩa của cả bức tranh. Tranh trừu tượng là sự kết hợp giữa Lập thể (hình khối)Dã thú (màu sắc).

Người đặt nền móng của trường phái nghệ thuật này, ông Wassily Kandinsky cũng nói rằng: “Đối với tất cả các loại hình nghệ thuật thì hội họa trừu tượng là khó nhất”. Người họa sĩ không cần tuân theo bất cứ quy luật nào mà tự do thể hiện suy nghĩ và “cái tôi” của mình. Cũng chính vì vậy, người xem cũng phải đặt cả trái tim lẫn khối óc vào tác phẩm hội họa mới có thể thưởng thức và hiểu được ý nghĩa của chúng.

30+ Bức tranh trừu tượng phổ biến

Tranh sơn dầu trừu tượng

Hiện nay, nhiều nghệ sĩ lựa chọn sơn dầu để thể hiện tác phẩm của mình, trong đó có tranh trừu tượng. Tranh sơn dầu trừu tượng rất phổ biến trong thế giới hội họa. Màu sắc đậm nét giúp họa sĩ tạo nên những mảng màu ấn tượng. Ví dụ như tranh sơn dầu trừu tượng “Cơn mưa cuối hạ”, họa sĩ Ngô Mạnh đã sử dụng tông màu nóng để hoàn thành tác phẩm của mình.

Tranh sơn dầu trừu tượng “Cơn mưa cuối hạ” của họa sĩ Ngô Mạnh

Tranh sơn dầu trừu tượng “Cơn mưa cuối hạ” của họa sĩ Ngô Mạnh

>>> Thông tin chi tiết: Tranh sơn dầu trừu tượng “Cơn mưa cuối hạ”.

Tranh sơn dầu trừu tượng về thiếu nữ

Vẻ đẹp của những cô gái trong độ tuổi trăng tròn đậm chất tinh tế và nghệ thuật đã trở thành “làn gió mới” cho những họa sĩ vẽ tranh trừu tượng. Hình ảnh đẹp nhất của những cô gái tuổi mới lớn là trong bộ áo dài trắng thướt tha, tinh khôi. Tà áo dài trắng biểu trưng cho sự ngây ngô, trong trắng của tuổi học trò.

Tranh sơn dầu trừu tượng “Mùa thiếu nữ” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn

Tranh sơn dầu trừu tượng “Mùa thiếu nữ” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn

>>> Thông tin chi tiết: Tranh sơn dầu trừu tượng “Mùa thiếu nữ”.

Tranh trừu tượng phong cảnh

Đề tài phong cảnh cũng được các họa sĩ lấy làm nguồn cảm hứng cho những bức vẽ của mình. Tranh sơn dầu trừu tượng phong cảnh không mang những đường nét cụ thể mà là sự kết hợp của màu sắc và đường nét mềm mại. Những bức tranh sơn dầu nghệ thuật trừu tượng về phong cảnh thích hợp trang trí ở nhiều không gian, mang “chất thơ” đến với ngôi nhà của bạn.

Tranh trừu tượng phong cảnh “Thu rừng” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn

Tranh trừu tượng phong cảnh “Thu rừng” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn

>>> Thông tin chi tiết: Tranh trừu tượng “Thu rừng”.

Tranh trừu tượng đơn giản

Trái lại với tranh sơn dầu trừu tượng phong cảnh, tranh trừu tượng đơn giản có nhiều hình khối cụ thể. Tranh thể loại này đơn giản, tập trung vào đường nét và hình dạng của vật thể. Tranh trừu tượng đơn giản nhưng lại tạo ra hiệu ứng thị giác sinh động. Tranh phù hợp để trưng bày ở những không gian tối giản, đặc biệt là nội thất theo phong cách Minimal (tối giản).

Một số bức tranh sơn dầu trừu tượng tiêu biểu khác:

Tranh trừu tượng “Si tình” của họa sĩ Ngô Mạnh

Tranh trừu tượng “Si tình” của họa sĩ Ngô Mạnh
Tranh sơn dầu trừu tượng “Nồng nàn” của họa sĩ Trần Thị Thanh Hòa
Tranh sơn dầu trừu tượng “Nồng nàn” của họa sĩ Trần Thị Thanh Hòa
Tranh sơn dầu trừu tượng “Mưu sinh” của họa sĩ Nguyễn Quang Quý
Tranh sơn dầu trừu tượng “Mưu sinh” của họa sĩ Nguyễn Quang Quý
Tranh sơn dầu trừu tượng trên giấy dó “Ngựa 2” của họa sĩ Nguyễn Hùng
Tranh sơn dầu trừu tượng trên giấy dó “Ngựa 2” của họa sĩ Nguyễn Hùng
Tranh sơn dầu trừu tượng “Nỗi nhớ” trên giấy dó của họa sĩ Nguyễn Hùng
Tranh sơn dầu trừu tượng “Nỗi nhớ” trên giấy dó của họa sĩ Nguyễn Hùng
Tranh sơn dầu trừu tượng “Những ô cửa” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn
Tranh sơn dầu trừu tượng “Những ô cửa” của họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn

Cách thưởng thức tác phẩm hội họa: Tranh trừu tượng nghệ thuật

Nhiều người cho rằng để hiểu hết ý nghĩa của những bức tranh sơn dầu nghệ thuật trừu tượng thì cần cả một thời gian dài. Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu thêm về cuộc đời của tác giả bức vẽ cũng như bối cảnh ra đời của tác phẩm. Hiểu được những điều ấy, bạn sẽ dễ dàng đặt bản thân trong bối cảnh tương tự để thưởng thức nghệ thuật.

Thông thường, quá trình tìm hiểu, thưởng thức tác phẩm hội họa nói chung và tranh trừu tượng nói riêng sẽ trải qua ba giai đoạn như sau:

  1. Mô tả: Quan sát tổng thể bức tranh bạn thấy gì? Những màu sắc và hình khối được sử dụng trong tranh có chi tiết nào lặp đi lặp lại hay không?
  2. Phân tích: Liên kết những thông tin về tác giả, bối cảnh và tên bức tranh với những chi tiết trong bức tranh.
  3. Đánh giá: Cố gắng cảm nhận tầng ý nghĩa sâu hơn của bức tranh, tác giả đang muốn truyền tải với bạn điều gì? Nó muốn nói với bạn điều gì? Bạn cảm thấy như thế nào?
Thưởng ngoạn tranh trừu tượng là cả một quá trình
Thưởng ngoạn tranh trừu tượng là cả một quá trình

Mỗi người có thế giới quan khác nhau nên cách hiểu về tranh sơn dầu nghệ thuật trừu tượng cũng khác nhau. Chiêm ngưỡng loại tranh này không phải trong ngày một ngày hai mà là cả một quá trình để hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó.

Địa chỉ mua tranh sơn dầu trừu tượng uy tín - Thế Giới Hội Họa

Nếu bạn là một người yêu thích nghệ thuật trừu tượng thì không thể bỏ qua những bức tranh sơn dầu trừu tượng tại Thế Giới Hội Họa. Tại đây, chúng tôi có đa dạng những bức tranh trừu tượng về phong cảnh và con người.

Thế Giới Hội Họa cung cấp giải pháp công nghệ online 3 trong 1, giúp kết nối họa sĩ và nhà sưu tập tranh. Những bức tranh gốc độc bản hoặc tranh gốc giới hạn số lượng đều là tác phẩm nghệ thuật có bản quyền, đi kèm giấy chứng nhận của họa sĩ. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và đấu giá tranh trực tuyến.

>>> Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản người dùng tại Thế Giới Hội Họa.

Thật tuyệt vời nếu trong ngôi nhà trưng bày một bức tranh theo trường phái trừu tượng! Chúng sẽ cho các vị khách đến nhà biết gia chủ của ngôi nhà là một người yêu thích nghệ thuật và có con mắt tinh tường về thẩm mỹ phải không nào? Hãy mở tài khoản đấu giá tranh ngay hôm nay để sở hữu những bức tranh sơn dầu trừu tượng “độc nhất vô nhị” tại Thế Giới Hội Họa qua link: https://thegioihoihoa.com/account/register!

DMCA.com Protection Status