Hướng dẫn cách thức đấu giá tranh trên sàn đấu giá tranh trực tuyến Thế giới Hội họa trong vòng 5 phút

Điều kiện để Họa sĩ tham gia Sàn đấu giá tranh gốc trực tuyến Thế giới Hội họa

>>>>> Chỉ mất 3 phút để mở tài khoản đấu giá tranh gốc trực tuyến, không tốn phí

>>>>> Bấm vào đây để mở tài khoản đấu giá tranh gốc trực tuyến

>>>>> Hướng dẫn mở phòng trưng bày tranh trực tuyến - online gallery tại Thế giới Hội họa

Read this article in English: how to join an online art auction on website ThegioiHoihoa.com

- Trước hết, tác phẩm được đấu giá là tranh gốc, tranh có bản quyền do Họa sĩ vẽ, và là tranh không có tranh chấp bản quyền với Họa sĩ khác trong suốt thời gian diễn ra phiên đấu giá.

- Yêu cầu họa sĩ đã mở Phòng trưng bày tranh trực tuyến - online gallery tại sàn TMĐT Thế giới Hội họa và là người trực tiếp đấu giá tác phẩm của mình. Thế giới Hội họa chỉ cung cấp nền tảng để các Họa sĩ đấu giá tác phẩm do mình sáng tác.

- Họa sĩ cam kết không bán tranh cho Nhà sưu tập khác ngoài sàn đấu giá TGHH, cho đến khi kết thúc phiên đấu. Để đảm bảo việc đấu giá tranh của họa sĩ được thuận lợi, Thế giới Hội họa đề nghị họa sĩ gửi đường link phiên đấu để các nhà sưu tập quan tâm đến tác phẩm có thể tham gia đấu giá trực tuyến trên trang ThegioiHoihoa.com.

- Để tổ chức phiên đấu giá, Họa sĩ cần xác định giá khởi điểm và giá bán của tác phẩm. Trong đó giá khởi điểm là giá sẽ được công bố đến các Nhà sưu tập tham gia phiên đấu. Đồng thời Họa sĩ cam kết sẽ bán bức tranh cho Nhà sưu tập bỏ giá cao hơn hoặc bằng giá bán mà Họa sĩ đã thông báo cho Thế giới Hội họa trước thời điểm diễn ra phiên đấu giá.

- Trường hợp Họa sĩ thay đổi giá khởi điểm hoặc giá bán, hoặc cả hai thì cần phải thông báo cho TGHH trước khi phiên đấu giá tự động diễn ra, mà theo mặc định của hệ thống là 5 phút sau khi phiên đấu trước đó kết thúc không thành công.

- Phiên đấu không thành công được xác định là phiên đấu không có người bỏ giá hoặc giá đấu cao nhất thấp hơn giá bán của Họa sĩ đề xuất, đồng thời không đạt được thương lượng giữa Họa sĩ và Nhà sưu tập.

- Trường hợp Họa sĩ chuyển nhượng tác phẩm cho Nhà sưu tập khác mà không qua sàn TMĐT Thế giới Hội họa thì cần phải thông báo cho TGHH trước khi diễn ra phiên đấu giá tự động, để tránh phiền toái cho các Nhà sưu tập khác quan tâm đến tác phẩm.

Điều kiện để Nhà sưu tập tham gia đấu giá tranh trực tuyến trên sàn Thế giới Hội họa

- Nhà sưu tập cần sử dụng tên thật khi tham gia đấu giá. Nhà sưu tập có thể ẩn tên khi tham dự phiên đấu, mà chỉ quản trị trang mới biết thông tin này, tuy nhiên tên của nhà sưu tập trong tài khoản người dùng là tên thật theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu của nước sở tại. 

- Ngoài email, nhà sưu tập cần phải đăng ký số điện thoại đúng. Nếu nhà sưu tập không đăng ký, hoặc đăng ký số điện thoại mà Thế giới Hội họa không thể liên lạc được sau phiên đấu, nhà sưu tập sẽ bị mất quyền ưu tiên khi xét người bỏ giá cao nhất.

- Nhà sưu tập có thể cập nhật thông tin tài khoản người dùng theo hướng dẫn tại đây!

Các bước Nhà sưu tập thực hiện đấu giá tranh gốc trên sàn trực tuyến Thế giới Hội họa

- Bước 1: đăng nhập vào tài khoản người dùng

Điền thông tin và đăng nhập vào tài khoản người dùng

Điền thông tin và đăng nhập vào tài khoản người dùng

- Bước 2: click vào bức tranh cần bỏ giá

- Bước 3: Tại vị trí bỏ giá, nhà sưu tập có thể nhập giá cao hơn giá khởi điểm và có bước giá theo hướng dẫn. Bước giá này thay đổi theo từng khung giá của tranh và theo từng thời điểm, chẳng hạn dưới 5 triệu đồng thì là 100k, từ 5-10 triệu đồng là 200k v.v...

Nhà sưu tập có thể lựa chọn hiện hoặc ẩn danh tính.

Sau cùng, Nhà sưu tập xác nhận bỏ giá khi bấm vào ô Place my bid. Thông tin về phiên đấu giá bao gồm số người bỏ giá, chi tiết bỏ giá nhà sưu tập có thể xem trong mục bỏ giá (chữ màu đỏ).

Nhà sưu tập bỏ giá, lựa chọn ẩn danh tính, xác nhận và xem thông tin đấu giá
Nhà sưu tập bỏ giá, lựa chọn ẩn danh tính, xác nhận và xem thông tin đấu giá

Sàn đấu giá tranh gốc trực tuyến kiểm tra và công bố kết quả đấu giá tranh đến nhà sưu tập

- Ngay tại thời điểm kết thúc phiên đấu giá, Thế giới Hội họa sẽ kiểm tra với họa sĩ về các lô có người bỏ giá sát với giá bán của họa sĩ. Lưu ý giá bán của họa sĩ sẽ không được công bố đến nhà sưu tập như giá khởi điểm.
- Thế giới Hội họa sẽ liên hệ với người bỏ giá cao nhất và họa sĩ về việc thương thảo giá bán hoặc cho đấu giá lại tự động ngay theo yêu cầu của họa sĩ mà không cần phải trao đổi với Nhà sưu tập trong trường hợp giá bỏ của nhà sưu tập thấp hơn giá bán.
- Trường hợp nhà sưu tập bỏ giá cao hơn giá bán và đã hoàn thành giao dịch với họa sĩ, phiên đấu giá thành công sẽ được công bố trên trang facebook của Thế giới Hội họa, địa chỉ tại đây. Danh tính của nhà sưu tập theo mặc định sẽ không được công bố.
- Trường hợp nhà sưu tập bỏ giá cao nhất không thực hiện giao dịch với họa sĩ như đã cam kết sẽ bị nhắc nhở tối đa 2 lần và sẽ bị vô hiệu việc bỏ giá trong những phiên tiếp theo.

Thế giới Hội họa cung cấp giải pháp công nghệ online 3 trong 1, giúp kết nối họa sĩ và nhà sưu tập.

DMCA.com Protection Status