Tranh cá Koi và ý nghĩa phong thủy khi treo trong nhà

Cá Koi là một loài cá có giá trị khá cao và luôn được “săn đón” trong giới nuôi cá cảnh. Cá Koi có ý nghĩa về mặt sức mạnh. Vì vậy, không chỉ nuôi cá, nhiều gia đình còn treo tranh cá Koi trong nhà để thu hút tài vận. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại tranh này và ý nghĩa phong thủy của nó, mời bạn theo dõi bài viết sau đây!

Ý nghĩa của tranh cá Koi trong phong thủy

Ý nghĩa của biểu tượng cá Koi

Nhiều câu chuyện về cá Koi bắt nguồn từ truyền thuyết “Vượt Vũ Môn hóa rồng”. Truyện kể rằng một lần nọ, hàng trăm con cá đang bơi ngược sông Hoàng Hà. Khúc sông này liên tục có những thác nước và tất cả chúng cố gắng đẩy ngược dòng nước. Tuy nhiên, rất nhiều chú cá đã bỏ cuộc trước dòng nước này. Một số ít vượt qua dòng thác nhưng chỉ duy nhất một chú cá bơi được đến đỉnh thác nước ấy và biến thành một con rồng rất đẹp. Thác nước ấy gọi là Vũ Môn và truyền thuyết ra đời từ đó.

Ít ai biết rằng cá Koi ban đầu là cá chép thông thường, nhưng sau đó được chọn lọc và lai tạo ra nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau. Cùng với truyền thuyết trên, cá Koi trở thành một loài cá biểu tượng cho nghị lực và sức mạnh.

Cá Koi đại diện cho nghị lực và sự mạnh mẽ (Nguồn: VnExpress) 
Cá Koi đại diện cho nghị lực và sự mạnh mẽ (Nguồn: VnExpress)

Cả Trung Quốc và Nhật Bản đều rất ưa chuộng loài cá này. Người Nhật kể lại rằng có một chú cá Koi nọ bị bắt, khi dao gần kề đe dọa sự sống, chú vẫn không hề tỏ ra sợ hãi. Hình ảnh này hệt như hình ảnh các chiến binh Samurai chiến đấu thường xuyên kề cận với lưỡi dao. Do vậy, họ thường xăm cá Koi trên mình để thể hiện cho sức mạnh, lòng dũng cảm và gan dạ.

Ý nghĩa của tranh cá Koi trong phong thủy

Dù cá Koi bơi xuôi dòng hay ngược dòng đều mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa xuôi dòng:

  • Bạn chưa đủ sức mạnh để vượt qua các thử thách.
  • Bạn đã vượt qua các chướng ngại vật và đạt được mục tiêu, bạn không còn ở trong tình trạng chiến đấu nữa.

Ý nghĩa ngược dòng:

  • Bạn đang cố gắng chiến đấu để vượt qua trở ngại.
  • Bạn đã vượt qua thử thách và đạt được sức mạnh để tiếp tục chiến đấu chống lại hiện tại.
Tranh cá Koi bơi xuôi và ngược chiều đều thể hiện nhiều ý nghĩa (Nguồn: BeeCost) 
Tranh cá Koi bơi xuôi và ngược chiều đều thể hiện nhiều ý nghĩa (Nguồn: BeeCost)

Với nhiều tầng ý nghĩa sâu xa, tranh vẽ cá Koi tượng trưng cho những điều sau đây:

  • Vượt qua thử thách.
  • Đối mặt với một lần biến cố trong đời.
  • Khát vọng tiến bộ.
  • Thịnh vượng, may mắn.
  • Độc lập và quyền lực.
  • Sự nam tính.

Tranh cá Koi hợp với tuổi nào?

Với nhiều ý nghĩa về cá Koi nên gia chủ ưa chuộng treo tranh cá Koi trong nhà để cầu tài lộc. Tranh vẽ cá Koi có tính thủy khí nên phù hợp với những ai thuộc mệnh Thủy và Mộc. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, những người tuổi Tỵ và tuổi Ngọ treo tranh cá Koi trong nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần và thu hút vận mệnh tốt.

Theo đó, các tuổi Tân Tỵ - 2001, Kỷ Tỵ - 1989, Đinh Tỵ - 1977, Quý Tỵ - 1953, Nhâm Thìn - 1952 nên treo tranh cá Koi 3D, tranh sơn dầu cá Koi, tranh Đông Hồ cá Koi hay các bức tranh cá Koi đẹp như cá Koi bơi ngược dòng để tạo nên sức mạnh trong công việc, sự nghiệp thăng tiến.

Tranh sơn dầu cá Koi được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: Bautroitranhdep) 
Tranh sơn dầu cá Koi được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: Bautroitranhdep)

Đối với các tuổi Canh Ngọ - 1990, Mậu Ngọ - 1978, Bính Ngọ - 1966, Giáp Ngọ - 1954 phù hợp nhất với tranh cá Koi bằng gỗ, cá Koi hóa rồng, cửu ngư quần tụ,... mang lại sự bình an, ấm no và hạnh phúc.

Treo tranh cá Koi như thế nào để thu hút tài lộc?

Sau đây là một số gợi ý treo tranh phong thủy cá Koi để đạt được nhiều may mắn.

  • Phòng khách: Nơi đây là không gian cát lợi của mỗi gia đình. Đa số gia chủ ưa chuộng treo trong phòng khách, một bức tranh cá Koi đẹp không chỉ để trang trí mà còn thu hút sự thịnh vượng cho gia đình.
  • Phòng ăn: Nơi đây là không gian sinh hoạt chung của gia đình, là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm. Treo tranh vẽ cá Koi trong phòng ăn mang đến nguồn lương thực dồi dào và cuộc sống no đủ.
  • Văn phòng kinh doanh: Không chỉ treo tranh tại nhà mà đối với những người kinh doanh, họ thường treo tranh tại cửa hàng hoặc văn phòng để thuận lợi trong công việc.

Lựa chọn tranh cá Koi đẹp tại Thế Giới Hội Họa

Thay vì lựa chọn tranh in sẵn ngoài thị trường, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tranh vẽ cá Koi hoặc tranh sơn dầu cá Koi đầy độc đáo tại Thế Giới Hội Họa. Bức màu nước vẽ cá Koi “Hoan hỉ” của họa sĩ Nguyễn Anh Dũng tái hiện hình ảnh cửu ngư quần tụ. Tranh màu nước nguyên bản có giá trị không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Bức tranh gốc này đi kèm giấy chứng nhận có chữ ký của họa sĩ. Tất cả sản phẩm tại Thế Giới Hội Họa đều được cam kết về chất lượng trước khi giao đến tay khách hàng.

 Bức tranh “Hoan hỉ” của họa sĩ Nguyễn Anh Dũng được vẽ bằng màu nước
Bức tranh “Hoan hỉ” của họa sĩ Nguyễn Anh Dũng được vẽ bằng màu nước

>>> Thông tin chi tiết: Bức tranh “Hoan hỉ” của họa sĩ Nguyễn Anh Dũng.

Hy vọng những thông tin trên đã lý giải về biểu tượng của cá Koi và ý nghĩa phong thủy của những bức tranh về đề tài này. Nếu bạn quan tâm đến tranh vẽ cá Koi phong thủy được nêu trên, vui lòng liên hệ với Thế Giới Hội Họa ngay nhé! Đặc biệt, nếu bạn muốn sở hữu bức tranh cá Koi tại Thế Giới Hội Họa, hãy bắt đầu bằng cách mở tài khoản đấu giá tranh tại link https://thegioihoihoa.com/account/register!

DMCA.com Protection Status