Nhà sưu tập Mỹ và bộ sưu tập "Gương mặt Việt Nam"

Trong những chuyến công tác tại Việt Nam, nhà sưu tập Stephen Humphrey đã dành thời gian sưu tầm các tác phẩm hội họa Việt Nam và hoàn thành bộ sưu tập mang tên Faces of Vietnam. Bộ sưu tập đã được trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Quốc tế (IAC) thuộc trường Đại học Troy của Mỹ.
Tranh sơn dầu bộ sưu tập Faces of Vietnam, tác phẩm 1
Một bức tranh trong bộ sưu tập Faces of Vietnam của nhà sưu tập Stephen Humphrey
Nguồn ảnh: tropnews.com

Giới thiệu về bộ sưu tập Faces of Vietnam

Ông Stephen Humphrey được biết đến là một luât sư yêu thích tranh tại bang Georgia. Bộ sưu tập được đem đến triển lãm lần này bao gồm các bức tranh nghệ thuật truyền thống Việt Nam như tranh khắc gỗ, tranh giấy dó, tranh sơn mài truyền thống Việt Nam, tranh cát và thậm chí tác phẩm làm từ tóc..
Các chủ đề của bộ sưu tập đa số là chân dung phụ nữ vùng cao Việt Nam, ngoài ra nhà sưu tập người Mỹ còn quan tâm đến các tác phẩm chiến tranh Việt Nam như tranh vẽ cảnh đánh bom cầu Long Biên.
Các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của nhà sưu tập Stephen Humphrey được sáng tác trong giai đoạn đổi mới ở Việt Nam vào khoảng những năm 1980 và 1990.
nhà sưu tập Stephen Humphrey giới thiệu tranh tại triển lãm
Nhà sưu tập Stephen Humphrey giới thiệu tác phẩm tại triển lãm
Nguồn ảnh: tropnews.com
Một trong những tác phẩm nổi bật tại triển lãm là bức "Nàng Mona Lisa Việt Nam" của họa sĩ Nguyễn Quang Huy. Ông Stephen Humphrey chia sẻ: đây là cách hội họa Việt Nam giao thoa với thế giới. "Nếu tôi viết sách về mỹ thuật Việt Nam thì sẽ chọn bức tranh này làm bìa sách".

Nhận xét về triển lãm tranh tư nhân "Gương mặt Việt Nam" 

Ông Carrie Jaxon, phụ trách IAC cho biết " Các tác phẩm nghệ thuật thuộc bộ sưu tập của ông Stephen Humphrey rất thú vị. Đây là cơ hội giới thiệu mỹ thuật hội họa của Việt Nam, đúng theo như tôn chỉ của trung tâm về việc tiếp cận nghệ thuật một cách đa chiều".

Chuyên gia Rachael Davis, NY tỏ vẻ hài lòng về các tác phẩm hội họa được trưng bày tại triển lãm, đánh giá các tác phẩm đạt yêu cầu về mỹ thuật và thể hiện được phong cách hiện đại. Ngoài ra ông còn nhận xét bộ sưu tập giúp người xem biết về lịch sử, tín ngưỡng và hội họa truyền thống của Việt Nam.

Tác giả bộ sưu tập cho biết ông luôn có niềm yêu thích vô bờ bến đối với các tác phẩm hội họa. Ông đã tham dự một số lớp lịch sử nghệ thuật và cảm thấy rất hứng thú. Sau đó nhờ mối duyên do được công tác tại Việt Nam, sau mỗi chuyến công tác ông đều có dịp gặp gỡ các họa sĩ Việt và mang về những tác phẩm yêu thích.

>>>>>>Tìm hiểu thêm về tin tức nhà sưu tập, và các bộ sưu tập tranh tại đây.

Thế giới Hội họa

Nguồn báo Thanhnien.vn

DMCA.com Protection Status