Xăm nghệ thuật và lưu ý sau khi xăm nghệ thuật cần biết

Những hình xăm trên da ngày nay đã không còn quá xa lạ đối với giới trẻ Việt Nam. Mỗi hình xăm chứa một ý nghĩa đặc biệt và mang dấu ấn quan trọng của mỗi người. Nhưng thế nào là xăm nghệ thuật, những lưu ý sau khi xăm nghệ thuật không phải ai cũng biết. Xem bài viết để được giải đáp ngay bây giờ!

Xăm nghệ thuật là gì?

Xăm nghệ thuật là một loại hình nghệ thuật đã có từ rất lâu đời trên thế giới. Những hình xăm bắt nguồn từ phong tục xưa của người Tahiti ở châu Mỹ. Chúng tượng trưng cho các tín ngưỡng tôn giáo và tập tục văn hóa. Ở Việt Nam, tục xăm mình cùng với ăn trầu và nhuộm răng đen là truyền thống từ lâu đời của các bộ tộc người Âu Việt, Lạc Việt.

Sau một thời gian dài được gìn giữ, lưu truyền thì nghệ thuật xăm đã trở thành trào lưu, được mọi người hưởng ứng, đón nhận rộng rãi.

Xăm hình trở thành trường phái nghệ thuật mà ở đó, những hình xăm có thể nói lên cá tính, suy nghĩ hay đơn giản là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Những người thợ xăm hình trở thành nghệ nhân, họa sĩ khắc họa nên các bức tranh đầy màu sắc, tâm tư lên cơ thể.

Theo đó, sau khi các hình xăm được thiết kế và sáng tạo bởi những nghệ nhân xăm lành nghề hoặc họa sĩ vẽ hình xăm nghệ thuật. Chúng sẽ được các thợ xăm dùng thiết bị phun xăm với đầu kim siêu nhỏ, tạo đường dẫn đưa mực xăm vào da. Việc cảm nhận đau ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào kích thước và vị trí hình xăm trên người.

Xăm hình là trường phái nghệ thuật mà ở đó, những hình xăm có thể nói lên cá tính, suy nghĩ hay đơn giản chỉ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời

Xăm hình là trường phái nghệ thuật mà ở đó, những hình xăm có thể nói lên cá tính, suy nghĩ hay đơn giản chỉ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời

Một số vị trí trên cơ thể khi xăm sẽ cảm thấy đau nhiều hơn, do vùng da này mỏng và nhạy cảm hơn các vùng da khác. Chính vì vậy, nếu có ý định xăm thì trước tiên bạn hãy quan tâm đến một số lưu ý sau.

Lưu ý trước khi xăm nghệ thuật

Mỗi hình xăm bạn quyết định xăm lên da, đồng nghĩa với việc bạn sẽ sống với hình xăm đó suốt đời. Vì thế, bạn sẽ cần lưu ý khi xăm hình nghệ thuật khá nhiều đấy!

Chuẩn bị tinh thần chịu đau

Hãy suy nghĩ thật kỹ và nếu bạn là người sợ đau, chỉ nên bắt đầu với một hình xăm nhỏ. Đặc biệt, tránh xăm lên những vùng da mỏng, nhạy cảm như đầu gối, khuỷu tay, cổ tay hay cổ. Đây là những vùng da thường xuyên hoạt động, khi xăm sẽ rất đau và lâu lành.

Xem xét thời điểm xăm hình nghệ thuật

Bạn nên đi xăm hình vào mùa Xuân hoặc mùa Thu. Những mùa này, thời tiết thường khá ổn định. Các hình xăm mới sẽ không bị nắng, gió hay nước mưa làm loang lổ, không lên đều màu.

Lựa chọn cơ sở xăm hình nghệ thuật uy tín

Một lưu ý khi xăm nghệ thuật nữa đó là chọn cơ sở xăm uy tín, chất lượng, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các khách hàng trước. Thợ xăm phải lành nghề, đáng tin cậy thì mới có thể đem đến cho bạn những hình xăm đẹp như ý.

Thợ xăm phải lành nghề, đáng tin cậy thì mới có thể đem đến cho bạn những hình xăm đẹp như ý
Thợ xăm phải lành nghề, đáng tin cậy thì mới có thể đem đến cho bạn những hình xăm đẹp như ý

Yêu cầu thay kim và đầu kim trước mặt bạn

Đây cũng là điều hết sức quan trọng, xăm hình là một nghệ thuật nhưng an toàn sức khỏe vẫn phải đưa lên hàng đầu. Kim xăm, đầu mực phải hoàn toàn mới. Môi trường xăm cũng phải tuyệt đối vô trùng, đảm bảo không bị nhiễm trùng, biến chứng sau khi xăm.

Không nên sử dụng rượu, bia, chất kích thích trước khi xăm hình

Lượng cồn trong máu tăng cao, khi xăm sẽ kích thích huyết tương sản sinh nhiều, khiến da nhạy cảm hơn bình thường. Hơn nữa, da cũng sẽ không ăn mực, dẫn đến các hình xăm bị mờ, xấu và dễ phai.

>>> Xem thêm: Cách chọn khung tranh sơn dầu

Lưu ý sau khi xăm nghệ thuật

Sau khi xăm, vết xăm còn mới và bạn cần phải chăm sóc nó như một vết thương trên da. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý sau khi xăm nghệ thuật như:

Không uống đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn sẽ làm máu khó đông, tim đập nhanh, xuất nhiều huyết tương khi xăm và làm mực không ăn vào da. Hơn nữa, sau khi xăm từ 5 đến 7 ngày, bạn cũng nên kiêng hẳn rượu, bia. Vì chúng có thể làm vết thương đau nhức, khó lành.

Không ăn những thức ăn gây dị ứng

Thêm một lưu ý sau khi xăm nghệ thuật cực kỳ quan trọng đó là chế độ ăn. Bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm gây dị ứng, ngứa ngáy cho da như thịt bò, da gà, rau muống, hải sản, đồ nếp. Mặc dù những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng nhưng lại có thể làm vết xăm của bạn trở thành sẹo lồi, mưng mủ hoặc thậm chí nhiễm trùng.

Nên kiêng ăn hải sản sau khi xăm để tránh gây dị ứng, ngứa ngáy và nhiễm trùng vết xăm

Nên kiêng ăn hải sản sau khi xăm để tránh gây dị ứng, ngứa ngáy và nhiễm trùng vết xăm

Hạn chế không cho nước và các loại sữa tắm, dầu gội dính lên vết xăm

Trong vòng ít nhất 1 tuần, bạn hãy giữ cho vết xăm không bị dính nước hay bất kỳ loại hóa chất nào. Bởi chúng có thể gây bỏng rát cho vết thương và làm màu mực bị loang lổ, không đều màu.

Lưu ý sau khi xăm nghệ thuật là không nên đi đến hồ bơi công cộng

Trong nước hồ bơi công cộng có chứa Clo - một hóa chất làm trắng không tốt cho da. Hơn nữa, trong nước hồ bơi cũng chứa một lượng vi khuẩn, vô tình sẽ làm vết xăm bị nhiễm trùng, biến dạng.

Thoa thêm tinh dầu thiên nhiên giúp cấp ẩm và làm dịu vết xăm

Một lưu ý sau khi xăm nghệ thuật nữa đó là thường xuyên thoa dầu dưỡng ẩm. Các loại dầu dừa và dầu oliu chứa hàm lượng vitamin E cực cao, cùng hoạt chất kích thích da sản sinh collagen. Hỗ trợ làm lành da nhanh chóng, đồng thời giữ cho da luôn ẩm, mượt, không bị khô, nứt.

Tránh ánh nắng Mặt Trời tác động lên hình xăm

Không nên để ánh nắng Mặt Trời chiếu trực tiếp vào hình xăm, sẽ vô tình làm vết xăm bị khô, nhăn nheo và biến dị xấu xí.

Không tự ý bóc vảy hình xăm sau khi lên da non mà hãy để chúng tự tróc

Trong vòng 3 ngày sau khi xăm, các vết xăm sẽ từ từ đóng vảy và bong ra. Lúc này bạn sẽ cảm thấy ngứa vì đang lên da non. Lưu ý khi xăm hình nghệ thuật là cố gắng không gãi, đừng bóc lớp da bong để tránh bị nhiễm trùng và chảy máu.

Những hình xăm được xem là một phần cơ thể, chúng sẽ đi theo bạn gần như đến suốt đời. Kể cả có xóa xăm thì ít nhiều cũng sẽ để lại sẹo chứ không hoàn toàn biến mất. Chính vì vậy, bạn phải suy nghĩ thật kỹ, tuân thủ đúng, đủ các lưu ý trước và lưu ý sau khi xăm nghệ thuật được nêu trong bài viết. Ngoài ra, nếu bạn cần tìm một địa chỉ có thể thiết kế hình xăm nghệ thuật theo yêu cầu, hãy liên hệ ngay với Thế giới Hội họa để được tư vấn và nhận những bản thiết kế hình xăm đúng nhất với cá tính của mình.

Lưu ý: Một số thiết kế hình xăm tại Thế giới Hội họa thuộc tài sản trí tuệ của các họa sĩ, nhà thiết kế. Đồng thời được sử dụng để đại diện cho ý tưởng dưới sự đồng ý của các họa sĩ, nhà thiết kế, không được sử dụng cho mục đích bán lại hoặc thương mại.

Mỗi mẫu hình xăm được thiết kế bởi các họa sĩ, nhà thiết kế của Thế giới Hội họa có mức giá dao động khoảng $30 - $150. Tùy từng mẫu, yêu cầu cụ thể của bạn mà chúng tôi sẽ có báo giá chính xác và hợp lý nhất.

DMCA.com Protection Status