Đấu giá tranh online, quỹ từ thiện giúp người nghèo Quảng Nam xây nhà

Chương trình đấu giá từ thiện tranh quỹ "Gieo nhà gặt nhà"

Trong vòng một tháng, Quỹ từ thiện "Gieo nhà gặt nhà" đã bán thành công 14 trong số 76 bức tranh của các họa sĩ Việt Nam thông qua hình thức đấu giá trực tuyến, thu về số tiền hơn 170 triệu đồng.

Quỹ sẽ dành số tiền này để giúp đỡ người nghèo tại tỉnh Quảng Nam xây nhà. Bộ sưu tập tranh đấu giá từ thiện với sự tham gia của 40 họa sĩ Việt Nam với những họa sĩ tên tuổi Hùng Rô, Nguyễn Minh Tâm, Lâm Đức Mạnh, Ngụy Đình Hà, Lê Thế Anh, Hồ Hưng, Huỳnh Bảo, Đoàn Quốc, Lương Bình... bao gồm các tác phẩm đa dạng về chất liệu từ màu nước, sơn dầu, acrylic, sơn mài; và chủ đề từ hiện thực đến trừu tượng, phong cảnh, tĩnh vật...Được biết bộ sưu tập đang được trưng bày "onine" tại facebook của Nhà sáng lập Quỹ từ thiện "Gieo nhà gặt nhà".

Tác phẩm của họa sĩ Chu Đức Thắng tham gia phiên đấu giá
Tác phẩm của họa sĩ Chu Đức Thắng tham gia phiên đấu giá

Chương trình từ thiện "Gieo nhà gặt nhà" được sáng lập vào năm 2018 bởi họa sĩ Ngô Trần Vũ, đã tổ chức hoạt động từ thiện định kỳ hàng năm thông qua hình thức đấu giá tranh trực tuyến hoặc vận động quyên góp, với mục tiêu xây dựng nhà cho người nghèo. Đến nay Quỹ đã huy động được 800 triệu đồng để xây 20 căn nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Nam. Tiếp nối thành quả đã đạt được, năm 2020 quỹ dự kiến quyên góp tiếp 1 tỷ đồng để xây thêm 20 căn nhà cho người nghèo có điều  kiện an cư lạc nghiệp.

Tranh sơn mài của họa sĩ Bùi Trọng Dư
Tranh sơn mài của họa sĩ Bùi Trọng Dư

Họa sĩ Ngô Trần Vũ chia sẻ, họa sĩ đã mạnh dạn tổ chức bán tranh "online" nhờ có mối quan hệ với giới họa sĩ trong nhiều năm, và đã nhận được sự ủng hộ của nhiều họa sĩ tên tuổi.

Tranh sơn mài của họa sĩ Trần Thiệu Nam
Tranh sơn mài của họa sĩ Trần Thiệu Nam

Họa sĩ Lê Thế Anh, một trong những họa sĩ tham gia chương trình bày tỏ, bức tranh của họa sĩ thông qua chương trình đã trở thành một sứ giả làm việc tốt.

“Tôi tin, nhà sưu tập ngắm những bức tranh mà mình sở hữu từ chương trình sẽ không chỉ vui, mà còn hạnh phúc vì bản thân họ đã đồng hành để ý nguyện làm việc thiện của họa sĩ thành hiện thực. Đây cũng chính là ý nghĩa khiến lòng tốt luôn lan tỏa và mỗi ngày chúng ta thấy an nhiên hơn. Tôi mong trong tương lai, chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các họa sĩ và nhiều người để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn”, họa sĩ Lê Thế Anh chia sẻ.

Tổng hợp từ báo An ninh thủ đô

28/05/2020

Tìm hiểu thêm:

>>>>> Chỉ mất 3 phút để mở tài khoản đấu giá tranh gốc trực tuyến, không tốn phí

>>>>> Bấm vào đây để mở tài khoản đấu giá tranh gốc trực tuyến bằng số phone

DMCA.com Protection Status